Chức năng này cho phép người dùng tạo các quy tắc nhận thông báo qua kênh Telegram khi trạng thái của các VM vượt quá hoặc giảm xuống dưới các ngưỡng cụ thể.
Bước 2: Chọn Manage, và chọn NEW dưới phần Alert Contact Destination.
Cửa sổ Alert Contact Destination mới sẽ mở ra.
Chọn Integration là Telegram.
Điền thông tin liên lạc vào cửa sổ này > SAVE.
Thông tin BOT API Token sẽ bị ẩn trong biểu mẫu chỉnh sửa.
Giải thích các trường:
Name: Tên của điểm đến cảnh báo.
Integration: Kênh mà người dùng có thể nhận thông báo. Trong phiên bản này, có 3 kênh có sẵn: Email và Telegram.
BOT API Token: Token để truy cập BOT API.
Chat ID: ID của Group Chat trên Telegram.
Tùy Chọn Webhook Settings:
+ Disable Web Page Preview: Nếu tùy chọn này được chọn, phần xem trước trang web sẽ bị ẩn trong nội dung thông báo.
+ Disable resolve message: Thông báo "resolved" sẽ không được gửi nếu tùy chọn này được chọn.
Sau khi hoàn thành, Alert Contact Destination sẽ hiển thị như sau:
Bước 1: Đăng nhập vào HI GIO cloud > Monitor.
Bước 2: Chọn Manage, và chọn NEW dưới phần Alert Rules.
Cửa sổ Alert Rule mới sẽ mở ra.
Điền thông tin vào cửa sổ này và chọn Alert Contact Destination sử dụng kênh thông báo Telegram > SAVE.
Sau khi hoàn thành, Alert Rule sẽ hiển thị như sau:
Bất cứ khi nào ngưỡng được định nghĩa trong quy tắc cảnh báo được đạt tới, bạn sẽ nhận được thông báo Telegram cho biết các Firing Instances hoặc Resolved Instances.